November 6, 2013

'ഉപയോഗപ്പെടുത്തലു'കളെ കുറിച്ച് ചില ചിന്തകള്‍

January 3, 2013 at 0:00
(ഏതാനും മാസങ്ങള്‍ക്ക് മുന്‍പ് ചുമ്മാ ഇരുന്ന് കുത്തി കുറിച്ചതായിരുന്നു. ഒന്ന് കൂടെ ഡെവലപ്പ് ചെയ്യണം എന്ന ആഗ്രഹത്തിന് പുറത്തായിരുന്നു. അതിനു ഇത് വരെ സാധിച്ചിട്ടില്ല. പുതിയ പോസ്റ്റുകള്‍ ഒന്നും ഇല്ലാത്തതിനാല്‍ ഇതിപ്പോ ഇവിടെ ഇടുന്നു :-P)ഈയിടെ ഒരു അഭുമുഖത്തില്‍ അരുന്ധതി റോയ്‌ പറയുകയുണ്ടായി “എഴുത്തുകാര്‍ അവരുടെ പ്രത്യേക വിഭാഗങ്ങള്‍ക്ക് വേണ്ടിയാണ് എഴുതുന്നത്‌ എന്ന് ഏറ്റവും കൂടുതലറിയുന്നത് വ്യവസ്ഥ ക്കാണ്. അപ്പോള്‍, എന്നെ പോലെ ഒരാളെ എടുത്താല്‍ ഞാന്‍ മാവോ വാദികളോ മുസ്ലിങ്ങളോ ദളിതരോ ആയ വിവിധ വിഭാഗങ്ങളെ തൃപ്തിപ്പെടുത്താന്‍ ശ്രമിക്കാന്‍ തുടങ്ങും. ആ വിഭാഗങ്ങള്‍ നിങ്ങളെ ഉപയോഗിക്കാന്‍ പ്രാപ്തരാണ് എന്ന് നിങ്ങള്‍ മനസ്സില്‍ വെക്കണം. അഗാധമായ ആഗ്രഹ കുറവുകളാണ് അവര്‍ നിങ്ങളെ ഉപയോഗിക്കുന്നതില്‍ നിന്നും നിങ്ങളെ രക്ഷപ്പെടുത്തുക. അപ്പോള്‍ ചാക്ക് കെട്ടിന്റെ ഭാരമില്ലാതെ നിങ്ങള്‍ക്ക് യാത്ര ആസ്വദിക്കാം. ഞാന്‍ ആളുകളോട് പറയാറുണ്ട്‌, എന്നെ നിങ്ങളുടെ നേതാവാക്കാന്‍ ശ്രമിക്കരുത്, കാരണം, ഞാന്‍ എന്‍റെ തോന്നലുകള്‍ക്കനുസരിച്ചാണ് നീങ്ങുന്നത്...."ഉപയോഗപ്പെടുത്തല്‍ എന്ന വാക്കിനെ കുറിച്ച് ആലോചിച്ചു തുടങ്ങിയിട്ട് കുറച്ചു കാലമായി.  എന്നെ പലരും ഉപയോഗിക്കുകയാണെന്ന് പലരും പല തവണ 'നിഷ്കളങ്കത'യോടെ പല തവണ ഓര്‍മപ്പെടുത്തുന്നു. ഉപയോഗപ്പെടുത്തല്‍ എന്ന വാക്ക് ദൈനം ദിന വ്യവാഹാരത്തില്‍ കൂടുതലായി ഉപയോഗിച്ച് കണ്ടിട്ടുള്ളത് 'സ്ത്രീകളെ (ലൈംഗികാവശ്യത്തിനു) ഉപയോഗിച്ചു' എന്ന context ല്‍ ആണ്. അത് പോലെ മുന്‍ കാമുകീ കാമുകന്മാര്‍ പരസ്പരം ഒരാള്‍ മറ്റൊരാളെ ഉപയോഗിച്ച് എന്ന് കുറ്റപ്പെടുത്താറുണ്ട്. പിന്നെ ഇടക്കൊക്കെ അച്ചു മാമന്‍ കരി വേപ്പില പോലെ ഉപയോഗിച്ചതിന്റെ കാര്യവും പറയും. അല്ലാതെ പിന്നെ കേട്ടിട്ടുള്ളത് ഫണ്ടമെന്റലിസ്റ്റുകള്‍ പലരെയും, വിശിഷ്യാ ബുദ്ധിജീവികളെ പൊതു സമ്മതിക്കു വേണ്ടി ഉപയോഗിക്കുന്നു എന്ന് ഹമീദ് ചേന്ദമങ്ങല്ലൂരിനെ പോലുള്ള ആളുകള്‍ മുറവിളി കൂട്ടുന്നതാണ്. നിങ്ങളെ ആരൊക്കെയോ ഉപയോഗപ്പെടുത്തുകയാണ്, നിങ്ങള്‍ നിഷ്കളങ്കന്‍ ആണ് എന്ന് ഞങ്ങള്ല്ക്/എനിക്ക് അറിയാം എന്ന് ഉപദേശം നല്‍കുന്ന മഹാന്മാര്‍ ആ 'ഉപയോഗടുതപ്പെടുന്നവരുടെ' എജെന്സിയെ കുറിച്ച് ചിന്തിക്കാതിര്‍ക്കാന്‍ പോലും വിഡ്ഢികള്‍ ആണോ?"ഈയിടെ എന്‍റെ ഒരു മുന്‍ അദ്ധ്യാപകന്‍ പറയുകയുണ്ടായി സോളിഡാരിറ്റിയുടെ  വേദിയില്‍ പ്രത്യക്ഷപ്പെടുന്നതിനെ കുറിച്ച് താങ്കളെ അവര്‍ ഉപയോഗപ്പെടുതുകയാണെന്ന് ആരോ അദ്ദേഹത്തിന്‍റെ ഒരു സുഹൃത്തിനോട്‌ പറഞ്ഞത്രേ. ആ സുഹൃത്തിന്റെ മറുപടി ഇതായിരുന്നു. അവര്‍ക്ക് മാത്രമേ ഉപയോഗപ്പെടുത്തല്‍ വശമുള്ലോ എനിക്കെന്താ അവരെ ഉപയോഗിച്ച് കൂടെ എന്ന്. ഇതോടൊപ്പം ഓര്മ വരുന്ന കാര്യം പണ്ട് എന്‍റെ വല്ല്യുപ്പ പറയാറുള്ള ഒരു തമാശയാണ്. ഒരിടത് ഒരു ഭ്രാന്തന്‍ ഉണ്ടായിരുന്നു പോല്‍. ഒരു പാട് കഷ്ടപ്പെട്ട് ജനങ്ങള്‍ അദ്ദേഹത്തെ ചങ്ങലയില്‍ ബന്ധിച്ചു. ഉടന്‍ ഈ ഭ്രാന്തന്‍ പറയുകയാണ്‌ ഇവരെയൊക്കെ ഈ ചങ്ങലക്ക് ചുറ്റും കൊണ്ട് വരാന്‍ ഞാന്‍ എത്ര കഷ്ടപ്പെട്ടെന്നു 

No comments: